Neidio i'r prif gynnwy

Bwrdd Iechyd Prifysgol Caerdydd a'r Fro - Clinigau iechyd y croen galwedigaethol o bell rhithwir ar gyfer staff BIP Caerdydd a'r Fro: 2 flynedd o brofiad a gwersi a ddysgwyd

O ddechrau'r pandemig COVID-19, datblygodd nifer fawr o staff gofal iechyd broblemau croen yn ymwneud yn uniongyrchol â mesurau amddiffyn personol COVID-19, megis ecsema dwylo rhag golchi dwylo'n aml, problemau croen ar yr wyneb oherwydd gwisgo masgiau a gwaethygiad o clefydau croen cyfredol. Cydnabuwyd, yn gynnar ym mis Ebrill 2020, pe na bai’r staff hyn â phroblemau croen brys yn cael eu rheoli’n gyflym, byddai bylchau yn y rota staff wedi bod yn debygol, gan effeithio ar y gallu i reoli’r don gyntaf o dderbyniadau i’r ysbyty ar gyfer COVID-19.

Yn draddodiadol, roedd system atgyfeirio llythyrau ar gyfer staff gofal iechyd ar waith rhwng adrannau iechyd galwedigaethol a dermatoleg, gydag apwyntiadau clinig o fewn ychydig wythnosau i fisoedd, yn dibynnu ar frys y broblem glinigol. Yng ngoleuni’r galw disgwyliedig, roedd angen mecanwaith ar gyfer atgyfeiriadau cyflym gyda mynediad uniongyrchol at ddermatoleg ac yna mecanwaith ar gyfer ymgynghoriad diogel brys gydag arbenigwr dermatoleg o fewn 1-2 ddiwrnod i atgyfeirio i atal salwch ac absenoldebau gwaith.

Erbyn canol mis Ebrill 2020, sefydlwyd clinig ffôn mynediad cyflym o bell ar gyfer staff a oedd yn cael problemau croen brys gydag offer amddiffynnol personol. Gan gysylltu’n uniongyrchol ag Arweinydd Iechyd a Lles Gweithwyr y BIP a Nyrsys Arweiniol Iechyd Galwedigaethol, rhoddwyd strategaeth ar waith i weithredu a hysbysebu’r clinig hwn yn eang, gyda chefnogaeth y Bwrdd Gweithredol a chymorth cyfathrebu canolog.

Datblygwyd llwybr gwasanaeth newydd, gydag atgyfeiriadau uniongyrchol yn cael eu hanfon drwy e-bost yn ddiogel o iechyd galwedigaethol i ddermatoleg. Roedd y staff wedyn yn cael eu ffonio'n bersonol o fewn 1-2 ddiwrnod i gael diagnosis a rheolaeth.

Rhwng Ebrill 2020 ac Ionawr 2022, sgriniodd nyrsys iechyd galwedigaethol dros 300 o staff a mynychodd dros 250 o staff y Clinig Dermatoleg Galwedigaethol. Amcangyfrifir bod amser absenoldeb salwch aelodau staff sy'n defnyddio'r gwasanaeth newydd hwn wedi gostwng tua 50% (rhwystrwyd 7-10 diwrnod salwch ar gyfartaledd fesul pob aelod o staff yr effeithir arno).


Mabs Chowdhury

mmu.chowdhury@wales.nhs.uk