Mae'r dudalen hon yn esbonio sut i fynegi pryder gyda ni. Gall hyn cynnwys sefyllfaoedd lle nad ydych chi'n hapus gyda'r gwasanaeth a ddarperir gan Iechyd Cyhoeddus Cymru, neu os oes gennych unrhyw bryderon y credwch y dylem wybod amdanynt. Rydym yn croesawu eich holl safbwyntiau ac rydym am ddysgu o’ch profiadau, yn dda neu’n ddrwg.
Os oes gennych chi ymholiad cyffredinol am goronafeirws, ewch i'n gwefan i gael y wybodaeth ddiweddaraf drwy ddilyn y ddolen canlynol:
Am wybodaeth ar sut i gadw'n ddiogel ac atal lledaeniad coronafirws, ewch os gwelwch yn dda I (nodwch bod y wybodaeth hwn ar gael yn Saesneg yn unig):
For information on how to stay safe and prevent the spread of Coronavirus, please visit (please note this information is only available in English):
Am ymatebion y Llywodraeth I cwestiynau cyffredin amdan Covid-19, ewch i:
Cynhyrchwyd y daflen wybodaeth isod wedi cael ei gynhyrchu I blant I esbonio sut y gallan nhw godi pryder
The below information leaflet has been produced for children to explain how they can raise a concern.
Am cefnogaeth ac eiriolaeth, cysylltwch â:
Pryder yw pan fyddwch yn teimlo’n anfodlon am unrhyw wasanaeth a ddarparwyd gan Iechyd Cyhoeddus Cymru. Drwy ddweud wrthym am eich pryder, gallwn ymddiheuro i chi, ymchwilio a cheisio unioni pethau. Byddwn hefyd yn dysgu gwersi ac yn gwella gwasanaethau lle bo’r angen.
Mae rhai pethau na allwn ddelio â nhw dan y trefniadau hyn fel:
Os teimlwch eich bod yn gallu gwneud hynny, y lle gorau i ddechrau yw siarad â’r staff a oedd yn rhoi gofal a thriniaeth i chi.
Gallant geisio datrys y mater ar unwaith. Os na fydd hyn yn helpu neu os na fyddwch am siarad â’r staff a roddodd y gwasanaeth i chi, yna gallwch gysylltu ag aelod o’r tîm pryderon
Os oes angen help arnoch i ddweud wrthym am eich pryder, rhowch wybod i ni, neu cysylltwch â’ch Cyngor Iechyd Cymuned (CIC) lleol. Mae eich CIC hefyd yn darparu gwasanaeth eiriolaeth annibynnol am ddim, sy’n gallu helpu cleifion neu’r bobl sy’n gweithredu ar eu rhan i godi pryder.
Bydd CIC yn cynnig cyngor a chymorth, yn cynnwys eich rhoi mewn cysylltiad â gwasanaethau eiriolaeth arbenigol os bydd eu hangen arnoch. Gallwch ddod o hyd i’ch tîm CIC lleol drwy gysylltu â Bwrdd CICau – mae’r manylion ar waelod y dudalen hon.
Gallwch gysylltu â’r tîm pryderon drwy:
Ffonio | (029) 2010 4311 |
E-bostio | Cwynion.iechydcyhoedduscymru@wales.nhs.uk |
Post |
Rhiannon Beaumont-Wood Iechyd Cyhoeddus Cymru Rhif 2 Capital Quarter Tyndall Street Caerdydd CF10 4BZ |
Mae Iechyd Cyhoeddus Cymru yn gweithredu Rheoliadau Safonau’r Gymraeg (Rhif 7) 2018. Os byddwch yn yr amgylchiadau anffodus lle y byddwch yn dymuno gwneud cwyn ynghylch cydymffurfiaeth Iechyd Cyhoeddus Cymru â Safonau’r Gymraeg, cysylltwch â ni ar y manylion cyswllt uchod.
Os yw hyn yn rhywbeth sydd wedi digwydd i chi, gallwch godi’r pryder eich hun. Os yw’n well gennych, gall gofalwr, ffrind, perthynas neu eich CIC lleol eich cynrychioli, ond gofynnir i chi gytuno i hynny.
Mae’n well siarad â rhywun am eich pryder cyn gynted â phosibl ar ôl i’r broblem godi ond gallwch gymryd hyd at 12 mis i roi gwybod i ni. Os bydd mwy o amser na hynny wedi mynd heibio a bod rhesymau da dros yr oedi, dywedwch wrthym beth bynnag oherwydd mae’n bosibl y byddwn yn parhau i allu ymdrin â’ch pryder.
Byddwn:
yn rhoi gwybod i chi ein bod wedi derbyn eich pryder o fewn dau ddiwrnod gwaith (heb gynnwys penwythnosau a gwyliau’r banc);
Efallai y bydd angen ymchwilio ymhellach i rai achosion dan y trefniadau Gwneud Iawn am Gamweddau. Mae Gwneud Iawn am Gamweddau yn ystod o gamau y gellir eu cymryd i ddatrys pryder os y sefydliad sydd ar fai am achosi’r niwed. Gall gynnwys ymddiheuriad ysgrifenedig ac esboniad o’r hyn a ddigwyddodd, cynnig triniaeth/adsefydlu i helpu i liniaru’r broblem a/neu iawndal ariannol. Os bydd trefniadau Gwneud Iawn am Gamweddau yn berthnasol i’ch cwyn, byddwn yn rhoi rhagor o fanylion i chi ynglŷn â beth mae hyn yn ei olygu.
Os byddwn wedi edrych ar eich cwyn ond eich bod yn dal i fod yn anfodlon ar ein hymateb, gallwch gysylltu ag Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru.