Neidio i'r prif gynnwy

Ymgorffori dysgu ar draws y cwricwlwm mewn cynlluniau teithio i'r ysgol

Gallai ymyriadau newid ymddygiad sydd yn ymgorffori dysgu ar draws y cwricwlwm mewn cynlluniau teithio i’r ysgol gynyddu teithio llesol i’r ysgol, ond mae’r dystiolaeth o ansawdd gwael yn bennaf. 29, 42, 53, 54, 64, 74, 75, 76, 81, 85

 

Ymyrraeth:Gwerthusodd deg astudiaeth (tair o ansawdd cymedrol a saith o ansawdd gwael) effeithiolrwydd ymyriadau sy’n sefydlu newid ymddygiad mewn cynlluniau teithio i’r ysgol trwy ddysgu ar draws y cwricwlwm. Roedd yr astudiaethau yn gweithredu strategaethau newid ymddygiad gydag addysg yn yr ystafell ddosbarth. Roedd y rhain yn cynnwys hyfforddi athrawon i gynnal gwersi a gweithgareddau yn canolbwyntio ar fuddion iechyd gweithgaredd corfforol, ymwybyddiaeth amgylcheddol a hyfforddiant diogelwch ar y ffyrdd; pecynnau addysg i blant a’u rhieni; deunyddiau hyrwyddo yn cynnwys gwefan ymgyrchu, taflenni ar fuddion cerdded/beicio, baneri, sticeri, tystysgrifau; yn ogystal ag addysgu hunan-fonitro, gosod nodau a sefydlu systemau cymorth cymdeithasol i fyfyrwyr.

Ansawdd y dystiolaeth:
Dangosodd yr astudiaethau effaith gyffredinol o blaid yr ymyrraeth; fodd bynnag, roedd y rhan fwyaf o ansawdd methodolegol gwael.

Cymhwysedd:
Cynhaliwyd pedair astudiaeth yn y DU, dwy yn Sbaen, ac un yn yr Almaen, Ffrainc, Awstralia a Brasil. Felly, gallai’r ymyrraeth fod â chymhwysedd rhannol i Gymru, ond dylid ystyried archwiliad pellach sy’n benodol i gyd-destun.

Os byddwch yn parhau â’r ymyrraeth yma:
Awgrymir bod angen ymchwil gadarn bellach a gwerthusiad trylwyr o’r effaith.